Những thiết bị chữa cháy thô sơ phổ biến hiện nay

Bên cạnh những thiết bị chữa cháy cơ giới là những thiết bị chữa cháy thô sơ. Vậy hiện nay có những thiết bị chữa cháy thô sơ phổ biến nào? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé
Cuộc sống ngày càng hiện đại đòi hỏi độ an toàn cho mỗi công trình được xây lên càng phải nghiêm ngặt hơn. Và một trong số đó chính là việc lắp đặt pccc trong các tòa nhà, các công trình cao ốc. Đi kèm với những hệ thống chữa cháy đó chính là những thiết bị chữa cháy thô sơ. Vậy hiện nay có những thiết bị chữa cháy thô sơ phổ biến nào?

Mời bạn xem thêm các vấn đề khác như thẩm duyệt pccc
 
Những thiết bị chữa cháy thô sơ phổ biến hiện nay

Nhắc đến thô sơ là người ta nhắc ngay đến những chiếc bình chữa cháy bằng tay với trọng lượng phù hợp với việc cầm nắm của con người. Một trong những loại bình chữa cháy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay chính là bình chữa cháy khí CO2 và bình chữa cháy bột ABC. Ở những bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn chi tiết về từng loại bình chữa cháy này rồi. Do vậy, hôm nay chúng tôi chỉ điểm qua những điều cơ bản nhất về hai loại bình chữa cháy này cho các bạn nắm rõ.

Những thiết bị chữa cháy thô sơ phổ biến hiện nay

Trước hết là bình chữa cháy khí CO2 có ưu điểm là chịu được áp lực khá cao. Loại bình này thường để chữa cháy những đám cháy có kim loại kiềm, than cốc, phân đạm. Cách sử dụng bình chữa cháy này cũng khá đơn giản, một tay bạn cầm loa phun hướng vào gốc lửa, lưu ý là khoảng cách từ miệng loa phun đến gốc lửa càng gần thì càng tốt. Tay kia bạn mở khóa van bình.

Bên cạnh bình chữa cháy khí CO2 là bình chữa cháy bột ABC. Loại bình chữa cháy này được sử dụng để chữa cháy các loại chất rắn, lỏng, khí hoặc những chất khí hóa lỏng rất dễ cháy mà đã được thẩm duyệt pccc một cách rõ ràng.
Như vậy, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin khá quan trọng để bạn có thể biết rõ những thiết bị chữa cháy thô sơ hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo cho những công trình hay tòa nhà cao ốc được an toàn, bạn phải chọn những đơn vị thiết kế pccc có nhiều năm kinh nghiệm nhé.