Vui xuân không quên phòng chồng cháy nổ


Danh mục sản phẩm

Tin mới

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn - 0904.834411
  • Kinh doanh - 0938834411
  • Kinh doanh - 02466725744

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 138

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11178

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1676024

Thống kê chi tiết

QUẢ CẦU CHỮA CHÁY TỰ ĐỘNG
BÁN THIẾT BỊ BÁO CHÁY
BÌNH CHỮA CHÁY CO2

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức sự kiện

Vui xuân không quên phòng chồng cháy nổ
Thứ tư - 15/01/2014 21:10
Lắp đặt pccc

Lắp đặt pccc


Lắp đặt pcccc an toàn


Dịp này, tại hầu hết các chợ, siêu thị đều đầy ắp hàng. Tại nhiều điểm bán, mọi vị trí đều được tận dụng để xếp hàng hóa, chắn cả cầu thang, đường đi, lối thoát hiểm. Khách vào chợ phải cúi đầu vì vướng những tấm ny-lông, vải bạt do các chủ quầy căng ngang, việc câu mắc điện diễn ra khá phổ biến, tình trạng thờ cúng tại quầy, tại chợ còn diễn ra...
Có thể thấy, nguyên nhân khiến công tác phòng ngừa cháy, nổ ở các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn còn thấp, trước hết là do ý thức của các đơn vị, cá nhân có liên quan chưa cao. Nhiều đơn vị quản lý tiểu thương chưa coi trọng đúng mức nhiệm vụ phòng cháy.
Đến nay, việc sắp xếp vị trí buôn bán tại khu vực chợ đã cơ bản vào nề nếp. Hầu hết các hộ tiểu thương đã bố trí quầy hàng đúng vị trí vạch giới hạn, không còn tình trạng dù che, mái hiên di động lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Các tuyến đường trong khu phố chợ đã thông thoáng hơn trước
Một số lỗi vi phạm đặc trưng, thường gặp ở các khu vực chợ, siêu thị, trung tâm thương mại như:
 
- Tại các cầu thang, lối đi thoát nạn thường xuyên bố trí hàng hóa, vật dụng gây cản trở quá trình thoát nạn.
 
- Bố trí hàng hóa, vật tư không đúng nơi quy định. Sử dụng các khu vực trống làm kho tạm thời mà chưa qua thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.
 
- Không có đê bao chống sự cố tràn dầu tại khu vực đặt máy phát điện. - Bố trí các bảng nội quy an toàn phòng cháy và chữa cháykhông đúng theo quy định.
 
- Cửa thoát nạn là cửa trượt, một số cửa không mở ra theo hướng thoát nạn.
 
- Hệ thống điện tại một số khu vực, dây điện còn chằng chịt, chưa có biện pháp đảm bảo an toàn.
 
Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, ngăn ngừa các nguy cơ dễ dẫn đến cháy, nổ, ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trong dịp cao điểm lễ, tết cần chú ý những điều sau:
 
- Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương kinh doanh các hàng hóa dễ cháy nổ nhất là khu vực bán nhang đèn, vàng mã, hóa chất. Quản lý chặt chẽ việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, các thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt của các hộ kinh doanh trong chợ. Các sạp bán thức ăn sử dụng bếp gas, bếp than cần được bố trí đảm bảo khoảng cách an toàn với các sạp lân cận.
 
- Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương trong thời điểm kinh doanh phải bố trí, sắp xếp hàng hóa trong quầy, sạp đúng phạm vi đã được quy định; không để hàng hóa tràn lan, lấn chiếm lối đi; phải đảm bảo khoảng cách an toàn về phòng cháy và chữa cháy và điều kiện thoát nạn trong trường hợp xảy ra sự cố cháy, nổ. Trong các kho chứa hàng phải sắp xếp hàng hóa ngăn nắp, đảm bảo khoảng cách an toàn phòng cháy và chữa cháy và thoát nạn, chống cháy lan. Trong các kho này không cho phép lắp đặt ổ cắm điện.
 
- Thường xuyên tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật đối với hệ thống điện. Khi phát hiện có dấu hiệu hư hỏng, sự cố về hệ thống điện như các thiết bị bảo vệ aptomat, cầu dao, cầu chì,…; dây dẫn điện bị lão hóa, ải mục, đổi màu, bong tróc, đứt gẫy; các ổ cắm, mối nối, các điểm tiếp xúc, công tắc điện bị ô xy hóa, rỉ sét phải khẩn trương khắc phục, sửa chữa, thay thế để đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy. 

Tác giả bài viết: dung dt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giỏ hàng

Liên kết

Đối tác

    doi-tac
    doi-tac
    doi-tac
    doi-tac
HỘP CỨU HỎA
BÁO CHÁY
CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN VÀ XÂY DỰNG HÀ NỘI

Trụ sở: Ngách 299/66 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội - 0975 333 114

Cở sở 1: Khu đô thị Xala, Hà Đông, Hà Nội - Email: Hacoelec114@gmail.com - 0975 333 114

Cở sở 2: Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội - Email: Hacoelec114@gmail.com - 0975 333 114

Cơ sở 3: Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội - 096 2012 114 Ks.PCCC

ĐT: 0904 83 44 11 OR 0976 26 86 11 - (024)6672.5744 Fax: (024)6672.5744, Email: hacoelec114@gmail.com